logo Thứ Sáu, 05/07/2024

TỔNG HỢP TIN TỨC NHANH - NGẮN NGON

Mẹo giặt chiếu trúc không dùng nước

Với phương pháp này, chỉ với vài thao tác đơn giản là có thể làm sạch chiếu trúc mà không phải chà rửa bằng nước.


Thứ Ba, 02/07/2024 16:00 (GMT+7)

Trên chiếu trúc có nhiều đường rãnh nhỏ, rất dễ giấu bụi bẩn trong đó. Vì khoảng trống của đường rãnh hẹp nên rất khó làm sạch. Lúc này, lấy một móc treo quần áo, nâng nhẹ chiếu lên một bên rồi dùng móc vỗ nhẹ lên chiếu. Bụi trong các rãnh nhỏ dưới tác động của lực từ móc áo sẽ rơi ra.

Mẹo giặt chiếu trúc không dùng nước

Sau khi vỗ bụi toàn bộ chiếu trúc, chuẩn bị dung dịch tẩy rửa. Nguyên liệu chuẩn bị khá đơn giản gồm: baking soda, rượu trắng, giấm trắng và nước vệ sinh (có thể loại bỏ bọ ve và làm tăng hương thơm).

Chuẩn bị nửa chậu nước, sau đó đổ từng nguyên liệu trên vào, mỗi loại khoảng một thìa nhỏ. Khuấy đều dung dịch để các nguyên liệu hòa tan trong nước. Tiếp theo, lấy một chiếc khăn sạch nhúng vào dung dịch. Sau khi khăn đã thấm đẫm dung dịch, vắt khăn vừa phải để vẫn giữ được độ ẩm và dùng để lau chiếu.

Mẹo giặt chiếu trúc không dùng nước - 1

Rượu trắng có tác dụng diệt khuẩn, giúp loại bỏ vi khuẩn và bọ ve trên chiếu. Baking soda có khả năng làm sạch vết bẩn cũng như không gây hại tới da người. Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi, làm mềm vết bẩn, giúp chiếu sạch hơn. Còn nước vệ sinh có mùi thơm riêng, giúp xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Mẹo giặt chiếu trúc không dùng nước - 2

Sau khi lau hết một lượt, thay bằng chậu nước sạch. Lau chiếu bằng nước sạch 2-3 lần cho hết dung dịch còn sót lại trên chiếu. Đặt chiếu ở một nơi thoáng gió cho khô ráo và tiếp tục sử dụng.

Bằng cách này, chiếu trúc sẽ sạch bóng và thơm tho.

Trang Vy (Theo aboluowang)

Nguồn: https://vnexpress.net/meo-giat-chieu-truc-khong-dung-nuoc-4764234.html